PeterDuy

Những thói quen thật tốt để bảo vệ da.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, những thói quen sau đây giúp bảo vệ làn da trước những tác hại từ môi trường: Tắm nước mát Bạn n...

Cách làm hay

Những thói quen thật tốt để bảo vệ da.
9.5 trên 10 trong tổng số phiếu bầu 936 bình chọn
Hơn 1k




Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, những thói quen sau đây giúp bảo vệ làn da trước những tác hại từ môi trường:


Tắm nước mát

Bạn nên tắm nước hơi ấm hoặc nước mát, nếu có thể. Vì nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên quý giá trên da. Trong khi nước mát giúp giữ lại lớp dầu này để da được thư giãn.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp da giữ độ ẩm cấp thiết. Hơn nữa, nước còn có vai trò cần thiết trong việc bài tiết độc tố khi chúng ta tắm. Những độc tố này nếu sinh tồn trên da tạo cảm giác ngứa ngáy, không dễ chịu.

Dùng sữa tắm làm từ nguyên liệu thiên nhiên

Loại sữa tắm được thêm vào thành phần hương thơm nhân tạo thì không tốt cho da. Hãy tìm tới những vật phẩm làm từ các nguyên liệu thiên nhiên bình an. Bên cạnh đó, sữa tắm chứa dầu và chất béo lượng vừa đủ có thể hỗ trợ nuôi dưỡng da hiệu quả.

Dưỡng ẩm sau khi tắm

Dưỡng da ngay khi còn ẩm là cách tốt để da được thư giãn. Vì vậy ngay khi vừa tắm xong, nhẹ nhõm thấm (chứ không chà mạnh) vừa đủ để da vẫn còn hơi ẩm. Sau đấy thoa chất dưỡng ẩm giúp da mềm mại lâu dài hơn.

Hạn chế đồ uống có cồn

Khi dùng đồ uống có cồn, thân thể bài tiết nước khỏi tế bào da để giữ thăng bằng. Do đó nên hạn chế đồ uống có cồn để giúp da mạnh mẽ. Ngoài ra, cần tránh các vật phẩm làm sạch có thành phần là alcohol vì có công dụng phụ là làm da khô.

Tránh ánh nắng

Ánh nắng với rất nhiều tia UV làm bay hơi nước và gây khô da. Khi ở lâu dưới nắng, bạn nên bảo vệ da bằng kem chống nắng và chất dưỡng ẩm.



Chia sẻ cho bạn bè

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

PeterDuy
Tắt Quảng Cáo [X]