PeterDuy

Những bài tập cho người 5 loại người khác nhau

Rất nhiều nữ giới tiêu tốn nhiều giờ trong phòng tập mỗi ngày mà không thấy hiệu quả. Chìa khóa của sự chiến thắng nằm ở việc lựa chọn ch...

Cách làm hay

Những bài tập cho người 5 loại người khác nhau
9.5 trên 10 trong tổng số phiếu bầu 936 bình chọn
Hơn 1k


Rất nhiều nữ giới tiêu tốn nhiều giờ trong phòng tập mỗi ngày mà không thấy hiệu quả. Chìa khóa của sự chiến thắng nằm ở việc lựa chọn chế độ tập hợp với tâm hồn và nghĩ suy của chính bạn.

elle beauty

1. Dành cho người “cả thèm chóng chán”

Nếu bạn là người thường xuyên bỏ phòng tập chỉ sau vài buổi, hãy kích thích hoạt động của năm giác quan với những bài chạy địa hình hoặc vượt chướng ngại vật. Loại bài tập như vậyhợp với bộ não vốn nhạy bén của bạn, giúp bạn giữ thân thể ổn định trong những tình huống chạy cho mỗi buổi tập để khiến mỗi buổi chạy là một hành trình mới mẻ và nhiều cảm hứng.

Những cú nhảy vượt rào, leo dốc, băng cầu hay leo cầu thang cung cấp một chế độ tập luyện ngắt quãng, giúp đốt cháy nhiều năng lượng hơn trong một khoảng thời kì ngắn hơn và duy trì sự trao đổi chất lên tới 48 giờ sau.

Bên cạnh đó, theo một nghiên cứu của Đại học Essex,việc được ở bên ngoài hít thở không khí trong lành, dù là năm phút thôi trong một ngày, cũng thúc đẩy tinh thần của bạn đáng kể và cần thiết là nó giúp bạn không bỏ cuộc giữa chừng.

2. Dành cho những người giàu cảm tính

Có những bạn xác định cho mình mục tiêu tập luyện rất rõ ràng nhưng lại dễ bị chi phối bởi xúc cảm của chính mình và không đủ kiên tâm để thực hành tới cùng. Họ lo ngại mình chẳng thể đeo đuổi những bài tập đầy chông gai trước mắt. Những bài tập dễ dàng, ổn định và mang tính thăng bằng cao rất hợp với những người sống bằng tình cảm như bạn.

Một lớp nhảy đương đại phối hợp âm nhạc giúp thăng bằng hai nửa của thân thể, tạo nên sự ổn định về tâm thần, giúp bạn kềm chế xúc cảm. Hãy tham dự ngay một lớp múa cột, múa lụa, múa bụng hay salsa. Bên cạnh việc mang lại sự thanh thoả, những bài tập này còn giúp bạn đốt cháy lên tới 600 calories mỗi buổi tập.


elle beauty sport

3. Dành cho người sống nội tâm và quá cầu toàn

Những bạn quá cầu toàn thường tự trách mình khi chẳng thể tập luyện đều đặn và bị chỉ số cân nặng ám ảnh nghiêm trọng. Họ sử dụng các bài tập như một cách để chấn chỉnh bản thân nhưng vô tình đẩy chúng tới mức phi khoa học và thiếu lành mạnh. Ngoài mục đích đem lại ngoại hình đẹp hơn, người ta đồng đội dục còn để tìm kiếm sự dễ chịu.

Những bài tập giúp thư giãn đầu tóc và tịnh tâm rất hợp với tính cách bạn, khác biệt là môn yoga. Ngày nay, các lớp yoga đã có mặt tại hầu hết các trọng điểm thể hình lớn tại Việt Nam. Yoga mang lại sự tĩnh tâm cho cả thân thể, gần như loại bỏ hẳn những nghĩ suy vẩn vơ trong đầu. Và thật đáng kinh ngạc, việc tịnh tâm còn giúp bạn thách thức thân thể một cách hiệu quả, tạo nên những cơ bắp dài, săn chắc và nhân sinh quan thăng bằng.

4. Dành cho người căng thẳng tột độ

Người bị stress luôn có xu hướng nhìn vào vướng mắc họgặp phải một cách nghiêm trọng và từ đó, sức ép tiếp nối sức ép. Môn bơi lội chính là hình thức tập luyện tuyệt vời cho bạn. Ngoài chức năng cải thiện sức khỏe tim mạch và săn chắc cơ bắp, lợi ích của môn bơi lội chính là giảm sút căng thẳng. Ngâm mình trong nước giúp bạn tạm xa những lo toan bên ngoài và giải tỏa đầu óc.

Bạn nên đổi các kiểu bơi khác nhau và học kiểu bơi mới để những nhóm cơ khác nhau được thách thức, đồng thời tạo chế độ tập luyện xoay vòng để tăng sức khỏe tim mạch. Có một mẹo nhỏ là khi sắp cán đích ở mỗi chặng bơi, thay vì cố rướn để chạm tay vào thành bể, hãy sử dụng chân để đẩy thân thể về đích giúp các năng lượng được đốt cháy tối đa. Những buổi tập bơi bạn tiêu hao tới 400 calories mỗi giờ.

5. Dành cho người thiếu thời kì

Bạn quá bận rộn với cuộc sống hằng ngày cùng những hoạt động xã hội ngoài công sở? Điều này không có nghĩa là bạn không bao giờ đủ thời kì tập luyện để có một cơthể đẹp. Hãy phối hợp nhiều môn khác nhau trong cùngmột lần tập, chẳng hạn như nhảy ballet, tập yoga…

Sự phối hợp đầy mới mẻ này giúp bạn thực hành một buổi tập luyện trong thời kì tối thiểu nhưng vẫn nhận được vừa đủ lợi ích và công dụng của thể dục. Cả thân thể bạn sẽ được thách thức và vận động, giúp tim quen dần với những thách thức cao độ. Từ 3 tới 4 môn mỗi buổi và hoàn tất mỗi môn trọn vẹn, bạn sẽ đốt cháy 500 calories mỗi giờ.


ELLE.VN


Nhóm thực hành


Bài Long Seattle – Ảnh Philippe Salomon

Chia sẻ cho bạn bè

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

PeterDuy
Tắt Quảng Cáo [X]